ตัวอย่างบริษัทชั้นนำระดับโลก ที่มีพื้นที่เปิดกว้างสำหรับทุกคน – Pride Month

June 10, 2024

โดย ปิยะพร ขุนทองเอก, Marketing Associate, Pragma and Will Group Co., Ltd.

แชร์บทความนี้

Facebook
Twitter
LinkedIn

เนื่องในเดือนมิถุนายนนี้ เป็นเดือนแห่ง Pride Month เราจึงอยากพาทุกคนมาดูตัวอย่าง 3 บริษัทชั้นนำของโลก ว่ามีการสนับสนุนเรื่อง Pride Month หรือสิทธิประโยชน์สำหรับพนักงาน LGBTQ+ อย่างไรบ้าง

 

 

ก่อนอื่น มาดูสถิติจาก Human Rights Campaign Foundation เกี่ยวกับ Gender Diversity In The Workplace ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

  • กลุ่มพนักงาน LGBTQ+ ถึง 25% รู้สึก “Distract” หรือ มีสิ่งที่ให้กวนใจในการทำงาน
  • กลุ่มพนักงาน LGBTQ+ 31% รู้สึกไม่มีความสุขในที่ทำงาน เมื่อต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ต้อนรับ และไม่เป็นมิตร
  • และกลุ่มพนักงาน LGBTQ+ 13% รู้สึกเหนื่อย ที่ต้องปกปิด Gender Identity ของตนเอง

 

จากสถิติข้างต้น จะเห็นว่ากลุ่มพนักงาน LGBTQ+ ยังมีความไม่สบายใจใน Work Environment อยู่ไม่น้อย แต่ในขณะเดียวกัน องค์กรต่าง ๆ โดยเฉพาะองค์กรชั้นนำระดับโลก ก็หันมาให้ความสนใจกับประเด็นนี้ และผลักดันให้เกิดความหลากหลายภายในองค์กร

 

 

ตัวอย่างบริษัทชั้นนำของโลก ที่มีการส่งเสริมสถานที่ทำงานให้เป็นมิตรกับ LGBTQ+ เนื่องในเดือนแห่ง Pride Month นี้

 

วันนี้เราจะพาไปดู 3 บริษัทที่ให้ความสำคัญกับการมีสภาพแวดล้อมการทำงานที่หลากหลาย เท่าเทียม และยอมรับความแตกต่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งต่อกลุ่มพนักงาน LGBTQ+

 

  1. ตัวอย่างการสนับสนุนของ Amazon เกี่ยวกับเรื่อง LGBTQ+

 

Amazon ได้รับคะแนนสูงสุดในเรื่องของความเท่าเทียมกันขององค์กรจาก Human Rights Campaign’s เป็นปีที่ 5 ติดต่อกัน ในเรื่อง “Best Places to Work for LGBTQ+ Equality”

 

นอกจากนี้ Amazon ยังมี “Global Inclusion Ambassadors” ที่มุ่งเน้นเรื่องการสนับสนุน Diversity, Equity, Inclusion เนื่องจากต้องการสนับสนุนความหลากหลายทุกประเภทจากคนที่มี Background แตกต่างกัน โดยมุ่งเน้นตั้งแต่เรื่องการสนับสนุนเกี่ยวกับ LGBTQ+, Woman in leadership, Transgender awareness ฯลฯ

 

อีกทั้งมี StartOut ที่มีจุดตั้งต้นมุ่งเน้นเป็น Accelerator Program สำหรับบริษัทใหม่ที่ก่อตั้งโดย LGBTQ+ Entrepreneur ซึ่งครอบคลุมทั้งเรื่อง Mentoring ให้ตรงกับความต้องการทางธุรกิจ, ให้ความรู้, Networking opportunity

 

  1. ตัวอย่างการสนับสนุนของ Google เกี่ยวกับเรื่อง LGBTQ+

 

Google ถือเป็นหนึ่งในบริษัทแรก ๆ ที่ริเริ่มสวัสดิการที่ครอบคลุมด้านสุขภาพที่ครอบคลุมการรักษาสำหรับ Transgender Inclusive Healthcare Benefits เพื่อครอบคลุมขั้นตอนการรักษาการแปลงเพศ

 

ในปี 2010 ได้ขยายความคุ้มครองประกันสุขภาพและสิทธิ์ลาพักดูแลบุตรหรือลาป่วยให้กับคู่ครองเพศเดียวกันของพนักงาน Google ในสหรัฐอเมริกา ปัจจุบัน Google มีการเสนอประกันสุขภาพให้กับพนักงาน Google ทุกคน และคู่สมรสหรือคู่ชีวิตไม่ว่าเพศสภาพใดเกือบทั่วโลก

 

อีกทั้งในปี 2019 ก็เป็นครั้งแรกที่พนักงาน Google สามารถเลือก Self-Identity ได้ ทั้ง LGBTQ+ และ Nonbinary Gender

 

 

  1. ตัวอย่างการสนับสนุนของ Microsoft เกี่ยวกับเรื่อง LGBTQ+

 

Microsoft เป็นบริษัทแรกในโลก ที่มี Benefit เกี่ยวกับ Same-Sex Domestic Partners และมี GLEM (Global LGBTQI+ Employees and Allies at Microsoft) เพื่อสนับสนุน แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ และเป็นพันธมิตรของกันและกัน

 

นอกจากนี้ ยังมีพื้นที่สำหรับพนักงานทุกคนอย่างเปิดกว้าง และได้คะแนน 100% จาก Human Rights Campaign (HRC)’s Corporate Equality Index ตั้งแต่ปี 2005

 

และยังมีบริษัทอื่น ๆ อีก ที่มีการสนับสนุนพนักงานกลุ่ม LGBTQ+ ให้รู้สึกมีสิ่งแวดล้อมในการทำงานที่เป็นมิตร และมีสวัสดิการต่าง ๆ ที่สอดคล้อง และตอบโจทย์กับการใช้ชีวิตกับพนักงานทุกคน

 

 

Final Thoughts เนื่องใน Pride Month

 

จากตัวอย่างองค์กรข้างต้น จะเห็นได้ว่ามีสวัสดิการที่ตอบโจทย์ความหลากหลายในสังคม อีกทั้งมี Initiative ต่าง ๆ ที่สนับสนุนความหลากหลาย และรณรงค์ให้พนักงานภายในเข้าใจอย่างถ่องแท้ ผลักดันสู่การสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่เปิดกว้างปลอดภัยและให้ความเคารพ ในความเป็นปัจเจกบุคคล ซึ่งจะส่งผลดีต่อการพัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน

 

อีกทั้งองค์กรควรสนับสนุนความหลากหลายอย่างยั่งยืน ไม่เพียงแต่สนับสนุนเนื่องใน Pride Month เท่านั้น และสร้างการรับรู้ และเข้าใจภายในองค์กร ทั้งเรื่อง ประเด็นความหลากหลายทางเพศ การเคารพให้เกียรติ การสร้างสภาพแวดล้อมที่ดี การมีโอกาสที่เท่าเทียม ฯลฯ เพื่อหล่อหลอมพนักงานภายในให้เข้าใจอย่างแท้จริง

 

 

#PWG #PragmaandWillGroup #HRTheSeriesPWG #PrideMonth #Diversity #DEI #EmployeeWellbeing #EmployeeBenefit #Inclusion #HumanRights

 

 

References:

 

Amazon. (2022). Amazon earns perfect score for LGBTQ-supportive workplaces. สืบค้นจาก Amazon

 

Google. (2024). How we’ve shown up for LGBTQ+ Googlers over the years. สืบค้นจาก Google

 

Human Rights Campaign. (2023). Gender Diversity in the workplace. สืบค้นจาก Human Rights Campaign

 

Microsoft. (2024). Inclusion is innovation. สืบค้นจาก Microsoft

 

 

ติดตามบทความที่เกี่ยวข้อง

  • International Women’s Day 2024 วันสตรีสากล และตัวอย่างผู้หญิงที่สร้างอิทธิพลในสังคม Read More
  • Boreout VS Burnout VS Brownout ภาวะปัญหา Mental Health ของพนักงานบริษัทที่น่ากังวล Read More
  • วิธีการดึงดูดคนรุ่นใหม่เข้ามาในองค์กรด้วย EVP ที่ตรงใจ Read More
หากต้องการติดต่อสามารถติดต่อ Pragma and Will Group ได้ที่ Contact

ติดตาม Pragma and Will Group ได้ที่